Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Hướng dẫn giải Rubik 3x3

1.Giới thiệu:
Trong trường hợp đọc xong vẫn không làm được thì các bạn nên nên tìm những trò khác dễ dễ mà chơi kiểu như nhảy dây, bắn bi hay trốn tìm gì đấy....
Trước khi bắt đầu học, ta cần quy ước một số thứ cho dễ làm việc:
- Viên giữa: là viên chỉ có 1 màu, nằm chính giữa các mặt.
- Viên cạnh: là viên có 2 màu.
- Viên góc: là viên có 3 màu.



Trong hướng dẫn này, những phần không quan trọng của khối rubik, tức là những viên không cần quan tâm đến sẽ được tô màu xám, còn những phần quan trọng sẽ được đánh dấu X.
- Các ký hiệu:
Mỗi mặt của khối rubik sẽ được ký hiệu bởi 1 chữ cái tương ứng:
Phải: R Trái: L Trên: U Dưới: D Trước: F Sau: B

R L U D F B : xoay các mặt tương ứng 90 độ theo chiều kim đồng hồ.
R' L' U' D' F' B': xoay các mặt tương ứng 90 độ ngược chiều kim đồng hồ.
R2 L2 U2 D2 F2 B2: xoay các mặt tương ứng 180 độ.

- Lưu ý: khi gặp công thức B tức là xoay mặt B 90 độ theo chiều kim đồng hồ thì ta phải để mặt B hướng về phía mình rồi mới xoay 90 độ theo chiều kim đồng hồ. Các mặt khác cũng tương tự.
-Phương pháp giải: đây là phương pháp làm từng tầng, khi giải các tầng sau phải đảm bảo không làm xáo trộn các tầng trước. Tầng 1 là dễ làm nhất, có thể giải bằng trực giác, tự nghĩ ra cách giải. Tầng 3 dĩ nhiên là khó nhất, phải học nhiều công thức và chỉ một sai lầm ở tầng này cũng khiến ta phải làm lại khá nhiều.
2. Tầng 1:
Ta quy ước tầng 1 là tầng có mặt trắng, tầng 3 là tầng có mặt vàng. Lúc đầu, ta sẽ để mặt trắng là mặt U. Để giải tầng 1 ta cần làm 2 bước: giải các viên cạnh để tạo thành hình chữ thập và sau đó giải các viên góc. Chú ý rằng các viên góc và cạnh cần phải được đưa về đúng vị trí của nó.


Tạo hình chữ thập:

Bước này cực kỳ đơn giản, các bạn hoàn toàn có thể tự làm được, mình gợi ý cách làm sau: đầu tiên, ta cần tìm các viên cạnh có màu trắng, viên này có thể nằm ở tầng 1, tầng 2 hoặc tầng 3.
Nếu viên cạnh nằm ở tầng 2:


B1: Sau khi chọn được 1 viên cạnh, ta phải xác định nó thuộc về vị trí nào trên khối rubik. Để làm được việc này, ta xem màu kề với màu trắng là màu gì. Ở trường hợp 1 màu đó là màu đỏ, do vậy viên cạnh phải nằm ở chỗ chữ X bên phải, ngay phía trên viên giữa màu đỏ. Ở trường hợp 2, màu đó là màu xanh lá cây, do đó viên cạnh phải nằm ở chỗ chữ X phía trước. Ta gọi vị trí mà viên cạnh cần đưa tới là goal.

B2: Sau khi xác định được goal, việc tiếp theo là tìm cách đưa mặt màu trắng của viên cạnh lên mặt U. Trong trường hợp 1, ta xoay F', viên cạnh sẽ được đưa tới vị trí chữ X phía trước. Trường hợp 2, ta xoay R, viên cạnh sẽ được đưa tới vị trí chữ X bên phải. Ta gọi vị trí mà viên cạnh sẽ tới sau khi làm bước 2 là target.
B3: Có 1 vấn đề xảy ra là nếu làm luôn bước 2 thì mặt trắng của viên cạnh đúng là được đưa đến mặt U nhưng viên cạnh lại không nằm ở goal. Không sao, chuyện nhỏ như con thỏ đang ăn cỏ bị thằng da đỏ nó bắn bỏ, trước khi làm bước 2 ta đưa goal tới vị trí target bằng cách xoay U hoặc U' hoặc U2. Sau đó làm bước 2 rồi lại đưa goal trở về chốn cũ bằng cách làm ngược lại cái U, U', U2 ở trên. Ví dụ ở trường hợp 1, cách làm sẽ là (U F' U'). Trường hợp 2 cách làm sẽ là (U' R U).
Nếu viên cạnh nằm ở tầng 1 hoặc tầng 3:


Ta xoay F hoặc F' để đưa viên cạnh về tầng 2 rồi dùng phương pháp trên để giải.

Giải viên góc:
Từ bước này trở đi, ta sẽ lật ngược khối rubik lại, tức là mặt trắng thành mặt D còn mặt vàng thành mặt U. Việc này sẽ giúp chúng ta dễ dàng xác định vị trí các viên cần tìm.

Đầu tiên, ta cũng phải tìm các viên góc có màu trắng, viên này có thể nằm ở tầng 1 hoặc tầng 3.
Nếu viên góc nằm ở tầng 3:
B1: Xác định vị trí mà viên góc cần được đưa tới bằng cách xem xét 2 màu còn lại của viên góc. Ta gọi vị trí đó là goal.
B2: Đưa viên góc tới vị trí ngay phía trên goal.
B3: Tùy vào từng trường hợp, ta dùng 1 trong các công thức sau để giải.

1. Dùng công thức (R U' R' U2) để đưa mặt trắng sang phía bên cạnh.
2. Dùng 1 trong 2 công thức trên để giải.
Nếu viên góc nằm ở tầng 1:


B1: Dùng công thức (R U R' U') để đưa viên góc về tầng 3.
B2: Dùng phương pháp trên để giải.

3. Tầng 2:
Ở tầng này, công việc rất nhẹ nhàng, ta chỉ cần giải 4 viên cạnh. Đầu tiên ta xác định các viên cạnh của tầng 2, đó là các viên cạnh còn lại mà không có màu vàng. Các viên này có thể nằm ở tầng 2 hoặc tầng 3.
Nếu viên cạnh nằm ở tầng 3:
B1: Xác định vị trí viên cạnh cần đưa tới bằng cách xem xét 2 màu của viên cạnh. Ta gọi vị trí đó là goal.
B2: Xoay U, U' hoặc U2 để đưa viên cạnh đến vị trí gần goal sao cho trục giữa của mặt F trùng màu (xem hình minh họa phía dưới).
B3: Tùy vào từng trường hợp, dùng 1 trong 2 công thức sau để giải:


Nếu viên cạnh nằm ở tầng 2:


B1: Dùng công thức (R U' R') (U' F' U F) để đưa viên cạnh về tầng 3.
B2: Dùng phương pháp phía trên để giải.

4. Tầng 3:

Để giải tầng 3, ta làm 4 bước như sau:
Định hướng cạnh:
Mục đích của bước này là tạo ra hình chữ thập màu vàng ở mặt U. Có 3 trường hợp cần giải quyết, tuy nhiên ta chỉ cần học 1 công thức duy nhất. Khi làm công thức dưới đây, tầng 3 sẽ biến đổi theo thứ tự như sau:


Công thức: (F R U) (R' U' F')
Định hướng góc:
Mục đích của bước này là đưa toàn bộ mặt U về đúng màu (màu vàng). Có tất cả 7 trường hợp cần giải quyết. Khi làm công thức dưới đây, tầng 3 sẽ biến đổi như hình minh họa. Chú ý hình minh họa bên dưới thể hiện góc nhìn từ trên xuống, khi làm công thức ta vẫn phải giữ khối rubik sao cho mặt vàng nằm ở trên cùng.


Công thức: (R U) (R' U) (R U2) R'
Hoán vị góc:
Mục đích của bước này là đưa các viên góc về đúng vị trí của nó. Công thức dưới đây sẽ hoán đổi vị trí của 2 viên góc như hình minh họa. Để đưa cả 4 viên góc về đúng vị trí, ta có thể phải làm công thức này 2 lần.


Công thức: (R U R' F') (R U R' U') (R' F) (R2 U') (R' U')
Hoán vị cạnh:
Đây là bước cuối cùng, 2 công thức dưới đây sẽ hoán đổi vị trí của 3 viên cạnh như hình minh họa. Để đưa 4 viên cạnh về đúng vị trí, ta có thể phải làm các công thức đó 2 lần. Lưu ý ta có thể chỉ cần nhớ 1 trong 2 công thức là có thể hoàn thành bước này, tuy nhiên khi đó thời gian làm sẽ lâu hơn.


Yeah!  rubik's cube!
Nguồn: vntopic.com

Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

how to combine all .vcf files to single .vcf file manually

Vcard and Vcf :

In general to back up our phone contacts/or to import our contact from one device to another device we generally use “VCARD” feature. By using this feature we can back up our phones contacts. vCards(.vcf files) are very important part of our life because we all are using some kind of mobiles, smart cellphones, PDA devices, iPhones, Tabbing Devices plus our online email accounts In general after Vcard conversion all contacts are converted into individual (vcf) files .If we want import over 200 contacts from Outlook/Exchange/mobile vcard  into Google Contacts, with their photos we can convert multiple .vcf files into single vcf files by using COMMAND prompt.Now a days so many mobiles having vcard as inbuilt feature.
I have made this post because I have a bulk of vCards (288 to be precise) that I transferred from my phone (via Bluetooth) to my computer. Now I want to bulk import them into my Google Contacts but. multi-select feature on the import section. To make matters worse, the vCards are named sequentially, not by the contact name so it's hard to pick and choose what I want imported. So i have found one solution to combine all vCards(.vcf files) into one Single vCard(.vcf file) file.
Steps to Bulk Import (Merge/combine) vCards into One Contact List(Single .vcf file)
Step 1. First Copy all your vcf files into one Folder/directory.
Step 2. Open Windows command prompt (Windows + R),and then type “CMD” to open command prompt and navigate to the destination folder where all your contact files are stored (you can type CD YOUR PATH command to reach to your destination).
Ex: you have copied your vcf files in folder named “singlevcf” then in command prompt type in “E” drive
E:
cd singlevcf 
Step 3. Enter the following DOS command: copy *.vcf all.vcf



Step 4. Now you will get all your .vcf files merged into single .vcf file, just Import the created single .vcf file whenever required. This single vCard file will also work on your Google account.
Source: http://www.creativeworld9.com/2011/04/how-to-combine-all-vcf-files-to-single.html 

Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Khởi động máy tính từ xa bằng chức năng sẵn có trên mainboard

Khởi động máy tính từ xa bằng chức năng sẵn có trên mainboard

Hiện nay đã có khá nhiều phần mềm điều khiển máy tính qua mạng Internet đơn giản hiệu quả. Tuy nhiên tất cả đều vấp phải 1 vấn đề là không có chương trình nào hoạt động trên một máy tính chưa bật.

Vào một ngày đẹp trời, bạn đến công ty nhưng chợt nhớ là đã quên vài file tài liệu quan trọng trong máy tính ở nhà. Đừng vội lo lắng vì bạn có thể sử dụng chức năng Remote Desktop để điều khiển máy tính ở nhà và lấy tài liệu. Tuy nhiên, để thực hiện được việc này thì trước tiên máy của bạn phải được bật và đặt chế độ tự khởi động cùng Windows. Muốn bật được máy tính từ xa thông qua mạng Internet, card mạng của bạn phải hỗ trợ tính năng Wake on LAN. Tính năng này được hỗ trợ cho hầu hết các loại bo mạch chủ dành cho máy tính từ năm 2002 trở đi.

Dưới đây là các bước để giúp bạn khai thác tính năng Wake on LAN của Mainboard. Tất nhiên, có một chú ý nho nhỏ rằng máy tính của bạn phải cắm điện và dây mạng luôn thường trực.

Cài đặt trên máy cần bật :

- Chuột phải vào My Network Place( với Windows XP) hoặc Network( với Windows 7) > Properties> Change adapter settings.
- Click chuột phải vào card mạng bạn đang sử dụng và chọn Properties.
- Bấm Configure…
- Chọn thẻ Advanced và tìm đến tên Wake on Magic Packet. Chọn giá trị Enable hoặc tên Wake on LAN với Value là Magic Packet.
- Khởi động lại máy, nháy Delete để vào BIOS Setup của Main rồi tìm đến mục Power Management. Trong mục này bạn tìm 1 dòng có tên Wake on LAN và chọn Enable.

- Mở hộp thoại Run gõ cmd để mở Command Prompt và gõ ipconfig /all để xem địa chỉ MAC của card mạng (Physical Address). Địa chỉ MAC của card mạng là duy nhất và mỗi card lại có một địa chỉ khác nhau. Để bật được máy các bạn cần gửi một gói Magic Packet đến máy cần bật, nếu địa chỉ khớp chức năng Wake On LAN sẽ được kích hoạt.
Sau khi cài đặt xong các bước trên các bạn đã có thể bật được máy tính bằng một máy khác trong mạng LAN bằng một chương trình gửi gói Magic Packet (có thể download tại đây).
Điền đầy đủ thông tin về IP, Subnet Mask và MAC của máy tính cần bật vào rồi bấmWake Me Up.Việc bật máy từ xa qua Internet cũng tương tự như vậy. Tuy nhiên do gói Magic Packet khi được truyền qua Modem sẽ bị tường lửa Modem chặn lại, vì vậy bạn cần điều chỉnh để Modem cho góiMagic Packet đi qua.

Mở trình duyệt của bạn lên và gõ Default Gateway vào thanh Addressbar (Default Gateway có thể xem tại bảng ipconfig /all ở trên). Một hộp thoại hiện ra yêu cầu bạn điền Username và Password của Modem, (Username và Password mặc định của từng loại Modem có thể xem tại đây).

Sau khi vào được trang Config của Modem các bạn tiến hành mở cổng mà gói Magic Packet sẽ đi qua. Dưới đây là ví dụ với Modem Zyxel.

Tại thanh Address của trình duyệt, các bạn gõ 192.168.1.1 nhấn Enter.
Điền Username và Password của Modem vào.
Vào thẻ Network > NAT > chọn thẻPort Forwarding. Ở dòng Service Name chọn User define.
Tại 2 ô Start Port và End Port các bạn điền cổng mà mình muốn mở để gói Magic Packet đi qua. Dòng Server IP address điền 192.168.1.1 và nhớ đánh dấu Active.
Sau đó quay lại màn hình Config Modem chính, chọn Security > Firewall và bỏ dấu chọn ở dòngActive Firewall.
Để có thể tìm thấy modem của bạn trên Internet, các bạn cần xác định được địa chỉ IP mà nhà mạng cung cấp cho bạn bằng cách vào modem để xem hoặc kiểm tra tại đây. Cuối cùng bạn mở chương trình Wake on LAN vừa download ở trên và điền đầy đủ thông số với Remote Port Number là cổng bạn vừa tiến hành mở.
Sau khi máy tính bật thì mọi việc còn lại được giao cho các chương trình điều khiển máy tính uy tín như TeamViewer, Log Me In, Remote Desktop Connection ...
Theo PAV (Pháp luật & Xã hội)

Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Gộp nhiều tài liệu Word 2007 thành 1

Combine and Merge Multiple Documents in Microsoft Office Word 2007

While working on documents using Microsoft Office Word 2007, sometimes users may need to combine and merge many multiple documents into one single document. For example, when author is writng a novel book by saving each chapter as individual documents, creating lots of document files for a single book. When the novel is finished and completed, the author may wish to combine and merge all separate documents into one single document in order to create table of contents and indexes for the whole book in one go.

To merge and combine multiple Word documents in Microsoft Word 2007, follow steps in the trick below:
  1. Create a new blank document, and then configure to set the page layout settings so that the settings are similar to the documents that going to be merged. Alternatively, open one of the going to combine documents, and then save it as another file, and erase all contents inside it.
  2. Click Insert option in the Office Fluent Ribbon menu bar. Insert Option in Office 2007
  3. Click on the Down arrow at the right side of Object.
  4. Select Text from File… option. Insert Text from File in Office 2007
  5. In the “Insert File” dialog window, select all Word documents that you want to merge and combine into one. To select multiple files, press and hold down “CTRL” key while clicking on the files one by one. If your files in is a series, select the first file on top, press and hold down “SHIFT” key, then click on the last file to select all files in between inclusive.
  6. Click on Insert button. If you want to insert the text as link style, click on the “Down arrow” to the right of “Insert” button, and then select Insert as Link.
  7. All documents selected now merged and combined into a single document file. Remember to save the file.

Source: http://www.mydigitallife.info/combine-and-merge-multiple-documents-in-microsoft-office-word-2007/

Gộp nhiều tài liệu Word 2010 thành 1 dùng VB


Merge Multiple Word 2010 Documents

Unarguably Word 2010 is a best word editor around, apart from providing basic editing tools and charting styles, it also provides an option to customize document in any way you want. Concealed by default, Word 2010 provides an option to add different functions, like for example, by inserting few lines of code you can merge Word documents without having to use any dedicated third party app. In this post we will be inserting few lines of code to merge all contents of documents residing in the same folder and show them in a new one.
To begin, first you need to put them in the same folder, make sure that they all belong to same Word version either Doc or Docx. As you can see in the screenshot below, we have opened two documents that will be merged together.
two documents
Now open any Word document and save it as Macro-Enabled document, for this, go to File menu and click Save As.
save as
A dialog will appear, from Save as type, click Word Macro-Enabled Template and click Save.
dotm
We will be using VB editor, so first we need to make Developer tab apparent on Word window. In case you don’t find Developer tab, go to File menu, click Options, and in left pane click Customize Ribbon, from right pane enable Developer check-box. Click OK to to see Developer tab on the ribbon.
developer 1
Now navigate to Developer tab and click Visual Basic.
developer
You will reach VB Editor dialog, from left sidebar double-click ThisDocument to open it’s VB editing window. You will see the code window on the right side. Now put these lines of code in it.
Note: Don’t forget to change the path of the folder where the documents are residing and version of Word documents in these lines of code. To make it easier we have added this precaution in front of the codes as well.

Sub MergeDocs()
Dim rng As Range
Dim MainDoc As Document
Dim strFile As String
Const strFolder = “C:\Users\Usman Javaid\Desktop\Word documents\” ||| (Change the path where your documents are residing)
Set MainDoc = Documents.Add
strFile = Dir$(strFolder & “*.docx”) ||| (Change file extension to .doc incase you are dealing with Word 97-03 version)
Do Until strFile = “”
Set rng = MainDoc.Range
rng.Collapse wdCollapseEnd
rng.InsertFile strFolder & strFile
strFile = Dir$()
Loop
End Sub
vb editor
Now press Ctrl+S to save the newly added macro and close the VB editor. Navigate to Developer tab and click Macros.
macros
From the Macros dialog, select MergeDocs macro and click Run.
macros 1
If you have specified path and version correctly, then all documents would merge and open-up in a new document.
merged
You can also check out our previously reviewed guides on Return to last line edited in Word 2010 and using Mail Merge in Word 2010.
Source: http://www.addictivetips.com/microsoft-office/merge-multiple-word-2010-documents/

Search 2.0