Bước 1:
Trước tiên bạn hãy Download 2 ảnh sau; image1, image2. Với TUT này các bạn phải sử dụng Photoshop CS3 nhé. Hãy bắt đầu với image1, mở và tạo bản sao hình ảnh này bằng lệnh Image> Duplicate. Trong hộp thoại Duplicate Image, bạn có thể đặt tên nó là bất cứ điều gì bạn thích, nếu làm theo hướng dẫn tham khảo này, hãy đặt tên là "PassionFire" và nhấn OK. Bằng cách này, chúng ta sẽ lưu giữ được hình ảnh gốc.

Bước 2:
Hãy nhân đôi layer của bức ảnh "PassionFire" và đổ màu đen cho layer nằm phía dưới (Xem hình minh họa dưới đây).

Bước 3:
Kích vào "Layer 1", sau đó nhấn Ctrl + Shift + U để áp dụng lệnh Desaturate. Đảo màu bằng cách nhấn Ctrl+I. Hình ảnh của bạn bây giờ sẽ giống như tấm phim âm bản.

Bước 4:
Nhân đôi Layer 1 ", sau đó áp dụng bộ lọc Filter > Stylized > Find Edges. Tiếp theo, đảo màu bằng cách nhấn Ctrl + I và thay đổi chế độ trộn thành Hard light. Hình ảnh của bạn bây giờ có các nét tương phản màu trắng trên nền đen.
Bước 5:
Để tăng độ tương phản, tiếp tục nhân đôi "Layer 1" sau đó thay đổi chế độ hòa trộn thànhScreen.

Bước 6:
Bây giờ chúng ta mở hình ảnh thứ hai. Kéo image2 vào cửa sổ chứa hình "PassionFire" bằng cách sử dụng công cụ Move. Nếu xuất hiện hộp thoại như hình dưới, cứ nhấn OK.

Bước 7:

Hình ảnh ngọn lửa từ "image2" sẽ xuất hiện trong "Layer 2". Thay đổi Blending Mode thành Screen, để ẩn tất cả các màu sắc đen trong "Layer 2.". Hình ảnh của bạn sẽ tương tự như hình dưới đây.
Bước 8:
Nhân đôi "Layer 2" bằng lệnh Ctrl + J. Để Blending mode là Screen, giống như "Layer 2." Tiếp theo hãy tắt hình con mắt của "Layer 2" để ẩn nó đi. (xem hình minh họa dưới)



Bước 9:
Nhấp chọn vào "Layer 2 copy", sau đó sử dụng lệnh Free Transform (Edit> Free Transform) để xoay và thay đổi kích cỡ hình ảnh lửa như hình dưới đây. Đừng quên nhấn Enter khi bạn thấy đã vừa ý.

Bước 10:
Vẫn với lớp "Layer 2 copy", bây giờ sử dụng lệnh (Edit> Transform> Warp) để uốn cong hình ảnh lửa - để nó theo chiều của mái tóc. Nhấn Enter khi thực hiện xong. Xem minh họa dưới đây.

Bước 11:
Tạo bản sao của "Layer 2", sau đó sử dụng lệnh Free Transform để thay đổi kích cỡ và xoay hình ảnh lửa. Hãy xe dịch hình ngọn lửa sao cho thích hợp với chiều của mái tóc rồi nhấn Enter (xem hình dưới đây).

Bước 12:
Lặp lại các bước như trên để sao cho mái tóc được bao bọc trong ngọn lửa. Kết quả cuối cùng của quá trình này sẽ giống như hình ảnh dưới đây (hãy quan sát số lớp được sử dụng).

Bước 13:
Bây giờ hãy kích vào hình con mắt ở "Layer 2" để làm nó xuất hiện trở lại. Sau đó đổi chế độ hòa trộn thành Vivid Light. (xem hình minh họa).

Bước 14:
Vẫn với "Layer 2", áp dụng lệnh Free Transform để thay đổi kích cỡ và xoay hình ảnh ngọn lửa như hình dưới đây. Mục đích là để phủ lên cơ thể của cô gái và mái tóc với những mảng lửa. Nhấn Enter khi bạn thấy vừa ý.

Bước 15:
Chúng ta sẽ tiến hành làm mờ hình ảnh lửa trong "Layer 2,". Hãy áp dụng bộ lọc Filter Blur> Gaussian Blur. Điền Radiuskhoảng 10-15 Pixels, sau đó nhấp OK. Làm mờ hình ảnh lửa sẽ tạo sự pha trộn mềm mại với các lớp dưới nó.
Bước 16:
Bây giờ hãy thêm một lớp mặt nạ cho "Layer 2." Sau đó sử dụng công cụ Brush nét mềm với Opacity là 100%. Thiết lập kích thước brush theo nhu cầu của bạn, sau đó tô lên hình ảnh ngọn lửa nhằm mục đích ẩn các phần thừa bên ngoài của ngọn lửa. (Xem hình dưới đây).

Bước 17:
Để loại bỏ hoàn toàn các nét màu trắng thể hiện trong hình ảnh (như đánh dấu trong hình chữ nhật màu đỏ bên dưới). Đầu tiên, thêm một layer mới trống bên dưới "Layer 2." Sau đó vẽ lên nó với màu đen bằng công cụ Brush nét mềm.
Bước 18:
Bây giờ vào lớp trên cùng ("Layer 2 copy 6"), thêm trên nó hai lớp điều chỉnh: Hue / Saturation và Brightness / Contrast. Nhớ cẩn thận đúng thứ tự của 2 lớp điều chỉnh này nhé, nếu sai là không có kết quả như ý đâu. Điều chỉnh thông số cho 2 lớp này (xem hình minh họa dưới)



Bước 19:

Bây giờ ta sẽ tạo thêm các đốm lửa bắn ra bằng cách sử dụng công cụ Brush với thông số cài đặt như hình dưới.
Bước 20:
Bây giờ hãy tạo một lớp mới trống nằm dưới 2 lớp điều chỉnh ( "Layer 4 "). Chọn màu xám 50% từ các bảng màu swatches, sau đó bạn có thể bắt đầu tạo tia lửa với Brush vừa thiết lập. Hãy bắt đầu sử dụng một Brush có kích cỡ lớn, sau đó giảm xuống kích thước nhỏ hơn. Hãy quan sát, hình dung và tạo ra các tia lửa sao cho trông nó tự nhiên.

Bước 21:
Để làm cho hình ảnh sống động hơn, hãy tạo thêm một layer mới (Layer5) và thay đổi chế độ hòa trộn là Screen. Sau đó dùng một Brush tròn mềm mại (không phải Brush chúng ta thiết lập đâu nhé), với Opacity là 50%. Chỉ cần nhấp vào các phần của cơ thể, cổ, và tóc. Bạn có thể thấy sự khác biệt giữa phía trên và dưới của hình ảnh.

Sau khi đi hoàn thiện các bước trên bạn sẽ thu được kết quả hình ảnh sau:



Trông thật ấn tượng phải không các bạn!
Chúc các bạn thành công!