Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2011

Việt hóa Openbravo ERP 3.0

Việt hóa Openbravo ERP 3.0

Từ khi cài bản Openbravo ERP 3.0 RC2 lên server đến giờ cũng lâu lâu rồi, hôm nay mới có dịp mở ra vọc thử  phần develop của nó. Nói chung là tiện dụng và ít lỗi hơn. Mình cũng thử Việt hóa một số phần xem cách việt hóa nó như thế nào vì thực ra tài liệu về OB 3.0 trên trang chủ chưa được cập nhật.
  Nhận định ban đầu là cấu trúc, định nghĩa file ngôn ngữ không có gì thay đổi, chỉ có điều có một số mục mới được cập nhật với cơ sở dữ liệu nên có thể nếu bạn dùng file Việt hóa cũ của bản OB 2.5 sẽ gây lỗi. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể áp dung cách việt hóa của bản Openbravo ERP 2.5 lên phiên bản này và những phiên bản nâng cấp về sau. Trước đây tôi đã hướng dẫn rất chi tiết về việc này ở Việt hóa OB. 2.5
  Sau một hồi khắc phục các lỗi linh tinh  dạng như : Convert qua lại giữa file XML và PO (Có thể xảy ra lỗi không convert được toàn bộ) thì cuối cùng tôi cũng Việt hóa xong menu,  Tên form, các trường trong một số form.
  Một kinh nghiệm rút ra cho những ai định dùng bản Việt hóa Openbravo ERP 2.5 lên bản 3.0 là hãy kiểm tra lại từng table dữ liệu một cách thật chắc chắn rồi hãy tiến hành chuyển đổi nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Search 2.0